จิตอาสาพัฒนา วันนวมินทรมหาราช

“จิตอาสาพัฒนา วันนวมินทรมหาราช”
งานส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร พร้อมด้วยองค์การบริหารนักศึกษา ภาคปกติ นำนักศึกษาจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนา วันนวมินทรมหาราช” เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 10 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ โรงเรียนโพนบกผดุงศาสตร์ ต.บ้านแป้น อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร

โดยมี พล.ต.ยงยุทธ ขันทวี ผบ.มทบ.29 ประธานในพิธีฯ พร้อมด้วย คุณเพ็ญศรี ขันทวี ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ. สาขา มทบ.29 กำลังพลจิตอาสา นักศึกษา มรภ.สกลนคร ประชาชนจิตอาสา และส่วนราชการในพื้นที่ ร่วมกล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2567 เพื่อร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ และพร้อมใจกันยืนตรงสงบนิ่ง เป็นเวลา 89 วินาที
จากนั้น ผบ.มทบ.29 ได้เปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา นำกำลังพลจิตอาสา ประชาชนจิตอาสา และส่วนราชการในพื้นที่ จำนวน 250 คน ร่วมกันพัฒนาโรงเรียนโดยการซ่อมแซมอาคาร ทาสี ปรับปรุงภูมิทัศน์ภายใน การตัดแต่งกิ่งไม้ และอื่น ๆ บริเวณโดยรอบโรงเรียนให้มีความสะอาดและน่าอยู่ สำหรับน้อง ๆ นักเรียนต่อไป
และ ผบ.มทบ.29 ได้มอบอุปกรณ์กีฬา ขนม และนม ให้กับนักเรียนโรงเรียนโพนบกผดุงศาสตร์ ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2 ถึง ระดับประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนทั้งสิ้น จำนวน 71 คน ครูผู้สอน จำนวน 9 คน สร้างความประทับให้ผู้บริหารโรงเรียน คณะครู นักเรียน และประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก

“จิตอาสาพัฒนา วันนวมินทรมหาราช” งานส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร…

โพสต์โดย งานส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2024